ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์หน้าฝน ณ เมืองน่าน

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวจังหวัดเล็กๆทางภาคเหนือ ที่มีชื่อว่าจังหวัด “น่าน”  ครับ ซึ่งจุดเริ่มต้นของทริปนี้เกิดจาก ผมได้เห็นรีวิวคนไปเที่ยวหน้าฝน โดยการไปถ่ายรูปทุ่งนาสีเขียวๆทางภาคเหนือ  ซึ่งในความรู้สึกของผมรู้สึกว่า มันสวยมากๆ  จนเกิดคำถามในใจว่า “สถานที่จริงมันสวยแบบนี้จริงหรอวะ??  หรือว่าคนที่รีวิวเค้าถ่ายรูปสวยวะ? ” จากนั้นผมก็ต้องหาคำตอบให้ตัวเองด้วยการไปให้เห็นกับตา จึงเป็นสาเหตุของทริปนี้เกิดขึ้นมาครับ
nan_coverทริปนี้ผมจะไม่ได้รีวิวอะไรมากมายว่าต้องเดินทางอย่างไร หรือว่าไปพักที่ไหนนะครับ ผมจะเน้นภาพประทับใจที่ผมได้ไปในทริปสั้นๆทริปนี้ ถ้าพร้อมแล้ว ตามผมไปเที่ยวกันได้เลย!!! อมยิ้ม01อมยิ้ม01
แว้บมาที่ดอนเมือง สายการบินสมัยนี้สะดวกสบาย เช็คอินผ่านแอพก็ได้ #ชีวิตดี้ดี  ^^
Nan_001ผมเดินทางด้วยไฟลท์ช่วงบ่ายๆ เพราะว่าตอนนั้นเป็นโปรโมชั่น 5555+ เวลาไม่ค่อยดีมากแต่ก็ไม่เป็นไรครับ ไปทริปนี้ไม่ได้กะจะไปทำอะไรมากมายอยู่แล้ว เน้น slow life อมยิ้ม16 และแล้วระหว่างรอที่ gate ไม่รู้จะทำอะไร จัด selfie สักรูปเค้าล้อเล่น

DCIM100MEDIAเช็คเวลาหน่อยว่าใกล้จะได้เดินทางรึยัง??
Nan_003เอาล่ะ ได้เวลาเดินทางกันแล้วครับ!!! Let’s go!!!
Nan_005 สำหรับผู้ที่ใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแอร์เอเชีย  สามารถใช้บริการเครื่องดื่มบนเครื่องที่ราคาไม่เกิน 60 บาทได้ฟรีเลยนะครับ !! ย้ำครับ ว่าฟรี!!
Nan_004ก่อนจะลงจากเครื่องแอบถ่าย แอร์โฮสเตส กำลังทำงานอย่างตั้งอกตั้งใจ
Nan_006และแล้วเราก็มาถึงจังหวัดน่านกันแล้ววววววววว  นี่คือหน้าตาของสนามบินน่านครับ
Nan_007เราใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชม.ครับ หันหลังกลับไป เจอรูปนี้สวยมากเลยต้องเก็บรูปไว้สัก shot
Nan_008แล้วเราก็เข้ามาในอาคารผู้โดยสาร ดูกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน ดีครับ
Nan_009ออกจากสนามบินปุ๊บ ไม่พูดพร่ำทำเพลง มุ่งหน้าไปสถานที่เที่ยวแห่งแรกของเรากันเลยยยยย แล้วก็มาถึงที่ วัดพระธาตุเขาน้อย จังหวัดน่าน ได้เห็นวิวแบบนี้ตอนพระอาทิตย์ตก  ฟรินนนนคับ
Nan_010รอให้มืดสักหน่อย กดอีกสักรูป Nan_011หลังจากนั้นก็กลับเข้าที่พัก จบวันแรกของการเดินทางอย่างรวดเร็วครับ
มาถึงตอนเช้าวันที่สอง  ผมได้แวะไปหาข้าวเช้าทานที่ร้านเจ๊เล็กข้าวมันไก่ ที่แยกโรงเรียนศรีเสริมกสิกร ก่อนที่วันนี้เราจะไปตามล่าหาทุ่งนาสีเขียวกัน!!
Nan_012แล้วเราก็มุ่งหน้าไปตามหาเป้าหมายของเรา บรรยากาศข้างทางสีเขียวๆแบบนี้ ทำให้ผมดูแล้วรู้สึกสดชื่นมากๆเลยครับ
Nan_013แล้วเราก็มาถึงที่ วัดภูเก็ต อ.ปัว ก่อนอื่นเข้าไปไหว้พระกันซะหน่อย เพื่อความเป็นสิริมงคล
Nan_014แล้วก็มาถึง highlight ของทริปนี้ของเรา  นั่นก็คือ…. +++ ทุ่งนาสีเขียวขจี +++
Nan_015ความรู้สึกของผมตื่นเต้นมากๆครับ ไม่เคยเห็นวิวสวยๆแบบนี้มาก่อน ปีนขึ้นไปถ่ายจากด้านบน
Nan_016หันหลังมาจะเจอกับแนวทิวเขาและหมู่บ้านของชาวบ้าน
Nan_16-1หลังจากนั้นผมไม่รอช้า รีบลงไปถ่ายทุ่งนา โดยถ่ายแบบกดชัตเตอร์ไม่มียั้ง ไปชมรูปกันเลยยยย
Nan_017Nan_018ผมถ่ายรูปที่นี่นานมากกกก  แดดแรงมาก  แต่ผมยังคงสู้แดด เพราะว่าอยากได้รูปสวยๆไปอวดเพื่อนๆ 555  หลังจากเริ่มหมดพลังกับแสงแดด ผมจึงเปลี่ยน location เพื่อมุ่งหน้าไปถ่ายที่ “อุทยานแห่งชาติดอยภูคา”
Nan_019วิวที่นี่มันสุดยอดจริงๆ!!
Nan_020เสร็จจากการเก็บรูปที่ดอยภูคาแล้ว ผมได้เดินทางไปที่ อ.บ่อเกลือ กันต่อ
Nan_021Nan_022Nan_026Nan_027ติดกับตรงที่ผมถ่ายรูปอยู่นั้น  มีร้านกาแฟขึ้นชื่อ ที่ใครๆที่มาบ่อเกลือต้องชิม ร้าน “กรุ่นไอเกลือ” ผมเลยต้องขอลองกับเค้าบ้าง
Nan_023 Nan_024ผมได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน เค้าบอกว่าเค้าใช้เมล็ดกาแฟจาก อ.ทุ่งช้าง ของจังหวัดน่าน  เค้าทำเองทุกขั้นตอน เค้าภูมิใจในการนำเสนอกาแฟของเค้ามากๆครับ  ผมได้ลองชิมแล้วก็ประทับใจในรส ชาติมากๆเช่นกัน ^^
Nan_025เหลือบดูเวลา “อ้าวเฮ้ย นี่มันบ่ายโมงแล้ว ยังไม่ได้กินข้าวเลย” งั้นเราไปหาอะไรกินกันดีกว่า  เลยถามจากเจ้าของร้านกาแฟ เค้าแนะนำให้มาร้านนี้ “ร้านปองซา” ครับ  วิวสวย อาหารอร่อย ตั้งอยู่ใน บ่อเกลือวิว รีสอร์ท ว่าแล้วเราก็ไปทันที
มาถึงแล้วผมประทับใจวิวที่เห็นมากๆ
Nan_028อาหารที่นี่ก็อร่อยนะครับ ที่ขึ้นชื่อ น่าจะเป็นเมนูที่ทำด้วย มะแขว่น  เช่น ไก่ทอดมะแขว่น , น้ำพริกหมูมะแขว่น
Nan_031Nan_030 Nan_029หลังจากนั้นเราก็เตรียมตัวกลับ รูปนี้ไม่รู้ว่าถ่ายอะไร แต่ผมรู้สึกมันอาร์ทดีคับ 55555
Nan_032แต่ระหว่างทางที่ขับรถกลับนั้น เรายังคงเห็นวิวสองข้างทางที่สวยงามมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บเกี่ยวข้าวของชาวนา
ผมถึงกับจอดรถและลงไปถ่ายรูปกันเลยทีเดียว 5555
Nan_032-1 Nan_033ข้างทางเจอไร่ข้าวโพดสวยมากกกก อดใจไม่ไหว ขอจอดรถถ่ายรูปตลอดเวลา Nan_034Nan_035หลังจากกลับมาจาก อ.บ่อเกลือ แล้ว ระหว่างทางกลับเข้าที่พัก ช่วงก่อนถึงวัดพระธาตุแช่แห้ง ยังมีทุ่งนาสวยงาม ในบรรยากาศยามเย็นที่พระอาทิตย์ตก วิวที่นี่มันทำให้ผมอดอิจฉาคนที่นี่ไม่ได้เลยจริงๆคับ อมยิ้ม07อมยิ้ม07
Nan_036 Nan_037และแล้วก็มาถึงวันสุดท้ายที่ต้องกลับไปเผชิญกับโลกความเป็นจริง  เช้านี้ผมตื่นมาขอเป็นอาหารเหนือซะหน่อย
ผมมาทานข้าวเช้า(เรียกว่าสายมากดีกว่า 555)ที่ ร้านทิพย์รัมภา อยู่แถวๆหลังวัดพระธาตุแช่แห้ง ฝั่งลานจอดรถหลังโรงเรียนครับ ด้วยความที่อร่อยมากแบบนี้ต้องขอ 2 !!!
Nan_038 Nan_039และแวะไปถ่ายรูปตรงหน้าพิพิธภัณฑ์น่าน ซะหน่อย
Nan_040จากนั้นแวะมาชิมกาแฟอีกสักนิด
Nan_041 Nan_043 Nan_042สุดท้ายก็มาถึงเวลาที่ต้องกลับกันแล้วววววววว  เสียดายยยย ไม่อยากกลับเลยครับ – -‘
Nan_044 Nan_045Nan_046แล้วจะกลับมาเมืองน่านอีกนะ
Nan_047บ๊าย บายยยยยย ^^/
Nan_049 สุดท้ายผมก็ได้คำตอบของภาพสวยๆในรีวิวแล้วครับว่า จริงๆแล้ว ต้องมาเห็นกับตา สิ่งที่ผมเห้นสวยกว่าในรูปมากมาย  การไปเที่ยวครั้งนี้ทำให้ผมรู้สึกว่า เมืองไทยยังมีที่เที่ยวสวยๆอีกมากมาย ในรูปเราว่าสวยแล้ว ของจริงสวยกว่าเป็นร้อยๆเท่า เป็นทริปที่ประทับใจสุดๆเลยครับ
ผมคิดว่าผมต้องมาซ้ำที่นี่อีกแน่นอน ผมหลงเสน่ห์เมืองเล็กๆแห่งนี้เข้าแล้ว ถ้าผมมาอีกครั้งหน้าจะมาเขียนเล่าเรื่องราวประทับใจให้เพื่อนๆได้อ่านกันอีก นะครับ